วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

สติ๊กเกอร์เรซิ่น

ตลาดของสติ๊กเกอร์เรซิ่นในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่านั้น ตลาดต่างประเทศก็นิยมเช่นกัน  ซึ่งเป็นแนวทางในการขยายตลาดนี้ได้อีกมาก หากเจ้าของธุรกิจท่านไหน มีฝีมือด้านการออกแบบ อุปกรณ์ แนวความคิดใหม่ๆ เพื่อไปเสนอลูกค้า ก็จะไปได้อีกไกล และสามารถเติบโตในธุรกิจสติ๊กเกอร์เรซิ่นได้อย่างดี ธุรกิจสติ๊กเกอร์เรซิ่นต้องอาศัยผู้ที่มีไอเดีย และผู้ที่สนใจความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อที่จะผลิตสินค้าออกมาให้ได้ตรงตามที่ตลาดต้องการ และทันสมัย สามารถสู้กับคู่แข่งได้  เพราะลูกค้าบางรายก็ไม่ได้แจ้งความต้องการที่ละเอียด และ อาจต้องอาศัยเจ้าของธุรกิจนำเสนอไอเดีย เป็นแนวทาง เพื่อผลิตออกมาให้โดนใจ และโดดเด่น สะดุดตาทันที เพื่อสามารถสู้กับคู่แข่งในธุรกิจสติ๊กเกอร์เรซิ่นได้





 สติ๊กเกอร์เรซิ่น มีประโยชน์หลากหลายมากมาย อย่างที่คุณอาจไม่เคยทราบมาก่อน บางคนเวลาพูดถึงสติ๊กเกอร์เรซิ่น ก็จะนึกถึงแค่สินค้ากิฟท์ชอป ของใช้เล็กๆน้อยๆ ที่เอาไว้ประดับตกแต่งต่างๆ เช่น สติ๊กเกอร์ติดกระเป๋า ติดตู้เย็น หรือพวงกุญแจสวยๆ มีประโยชน์แค่เอาไว้ดูสวยๆงามๆเท่านั้นๆ แต่จริงๆแล้วหากเรานำสติ๊กเกอร์เรซิ่นไปใช้อย่างถูกต้องแล้วจะมีประโยชน์ในเชิงอุตสาหกรรม ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะคุณสมบัติของเรซิ่นมีประโยชน์ ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ได้ในเชิงของการผลิตและอุตสาหกรรมได้ คุณสมบัติของเรซิ่นที่มีคุณสมบัติในการเคลือบได้ดีนั้น ไม่จำเป็นต้องทำได้เป็นแค่สติ๊กเกอร์เรซิ่น แต่เราสามารถนำเรซิ่นมาเคลือบวัสดุต่างๆได้เป็นอย่างมาก อาทิเช่น ในพลาสติกบางประเภทที่เราผลิตออกมาแล้ว ต้องการความทนทานมากยิ่งขึ้น เราก็สามารถนำเรซิ่นไปเคลือบได้ เพื่อเพิ่มความทนทานให้แก่ชิ้นงานนั้น ถ้าเราเคยผ่านตามร้านเฟอร์นิเจอร์ที่มีโต๊ะเตี้ยๆสักหนึ่งตัวเล็กๆ คล้ายๆมีอะไรใสๆเคลือบอยู่แล้วข้างในก็ตกแต่งลายได้ต่างๆมากมาย ทั้งรูปวาดสวยๆ ก้อนหิน เปลือกหอย หรืออะไรก็ได้ที่เราจะอยากจะตกแต่งลงไป หลังจากนั้นเราก็ใส่เรซิ่นลงไปเพื่อปิด เพิ่มความสวยงามและเพื่อเพิ่มความคงทนกันรอยขูดขีด ข่วนต่างๆ ก็ทำได้ หรือจะเป็นสินค้ายอดฮิตประเภทหนึ่งที่เราจะเห็นว่าเขานำเทคนิคของสติ๊กเกอร์เรซิ่นนี้ไปใช้และสร้างมูลค่าให้สินค้าได้อย่างมหาศาลเลยก็คือ เจ้าตัวฝาชักโครกที่เมื่อก่อนเราจะเห็นเป็นลายเปลือกหอย สวยงามที่ใช้เรซิ่นเคลือบ แต่ระยะหลังก็ประยุกต์ใช้ทำเป็นลายแตกต่างกันไป แต่ปรากฎว่าเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อย่างมหาศาล และฮิตกันชนิดที่เรียกว่าบ้านใครซื้อฝาชักโครกใหม่ มักจะเลือกซื้อแบบนี้ไปตกแต่งเสียด้วยซ้ำ เพราะนอกจากจากสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ก็คือดูแลรักษาง่าย เพราะความมันลื่นของเรซิ่นที่เคลือบ ทำให้เช็ดล้าง ทำความสะอาดง่าย และความทนทานของฝาที่มากขึ้น ไม่แตกหักง่าย เพราะปกติแล้วฝาชักโครกที่คุณภาพไม่ดีพอ มักจะแตกหักง่าย นั่งทับลงไปก็หนีบนู่น หนีบนี่ แต่ฝาชักโครกที่เป็นเรซิ่น ที่ใช้เทคนิคของสติ๊กเกอร์เรซิ่นนี้ไม่พบปัญหานั้นเพราะมีความหนามากกว่า และแตกหักยากกว่าหลายเท่า จะเห็นได้ว่าไอเดียเล็กๆน้อยที่เราดูเหมือนไม่มีอะไร อย่างการทำสติ๊กเกอร์เรซิ่นนี้ หากเรารู้จักพลิกแพลงนำมาประยุกต์ใช้อย่างจริงๆจังๆแล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจจะสร้างรายได้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีกันได้ง่ายๆทีเดียว เริ่มจากการลองมองหาไอเดียรอบๆตัว สิ่งที่เราเคยทำ และผนวกเข้ากับปัญหาในชิวิตประจำวันของเรา หรือของคนอื่นที่เขาบ่นเขาพูดให้เราฟัง เอามาผนวกรวมกันว่าแนวคิดเหล่านั้นจะแก้ปัญหาให้คนอย่างไรได้บ้าง ไม่แน่เราอาจจะร่ำรวยเหมือนคนขายฝาชักโครกเรซิ่น ไอเดียดีๆจากการทำสติ๊กเกอร์เรซิ่นก็เป็นได้

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2565 เวลา 14:16

    Roulette players have the option to put the following bets on the table and get the following roulette odds if the ball lands accordingly. The appeal of the game is that the foundations of roulette are very clear, making them easy to be taught earlier than taking a seat at a real roulette table. There are variations relying on which variant of on-line roulette 1xbet you play.

    ตอบลบ